บันเทิง
Coco Lee นักร้องชื่อดังยุค 90 จบชีวิตลงด้วยวัย 48 ปี

Coco Lee นักร้องชื่อดังยุค 90 จบชีวิตลงด้วยวัย 48 ปี

Coco Lee นักร้องชื่อดังยุค 90 จบชีวิตลงด้วยวัย 48 ปี

นักร้องและนักแต่งเพลงชาวฮ่องกง Coco Lee (โคโค ลี) เสียชีวิตเมื่อวันพุธ (5 กรกฎาคม) ด้วยวัย 48 ปี หลังป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามาเป็นเวลานาน ซึ่งที่ผ่านมา Coco Lee ถือเป็นศิลปินแถวหน้าที่มีชื่อเสียงทั่วโลก นอกเหนือจากฮ่องกง

น.ส.แนนซี่ ลี พี่สาวของโคโค่ ลี ระบุผ่านข้อความที่โพสต์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า โคโค่ ลี ต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามานาน และพยายามฆ่าตัวตายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา


ภาพจาก FB : Nancy Lee

ด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่ง เรามาที่นี่ (เพื่อ) แจ้งข่าวร้ายที่สุด: โคโค่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานาน 2-3 ปีแล้ว แต่อาการของเธอทรุดหนักลงอย่างมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าโคโค่จะขอความช่วยเหลือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อต่อสู้กับโรคซึมเศร้า แต่น่าเศร้าที่ปีศาจในตัวกลับเข้าครอบงำเธอ



เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เธอฆ่าตัวตายที่บ้านและถูกส่งไปโรงพยาบาล แม้ว่าทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือและรักษาเธอจากอาการโคม่า แต่สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตลงในวันที่ 5 กรกฎาคม 2566” แนนซี่ระบุ


ภาพจาก FB : Nancy Lee



สำหรับ Coco Lee เป็นศิลปินลูกครึ่งอินโดนิเซีย ฮ่องกง ที่เกิดในฮ่องกง ก่อนจะย้ายมาใช้ชีวิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1975 และในปี 1992 เธอได้เดินทางมาฮ่องกง และได้ร่วมประกวดการแข่งขัน New Talent Singing Awards และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ ก่อนได้เซ็นสัญญากับ Capital Artists ก่อนจะได้มีอัลบั้มภาษาจีนกลาง Love from Now On และ Promise Me ในปี 1994 กับค่าย Fancy Pie Records และได้ทำอัลบั้มเพลงคัฟเวอร์สากลในปี 1996 Brave Enough to Love และอัลบั้มภาษาจีน Woman in Love

ชื่อเสียงของ Coco Lee ได้พุ่งขึ้นในปี 1996 หลังเซ็นสัญญากับค่าย Sony กับอัลบั้มที่มีชื่อเดียวกับตัวเอง และเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงอันดับต้นๆ ของเอเชีย และขณะเดียวกันอัลบั้มภาษาจีน Di Da Di ของเธอก็ขายได้ล้านก๊อปปี้ในเวลาอันสั้น


ที่ผ่านมาผลงานของ Coco Lee ได้ถูกนำมาใช้ในโอกาสพิเศษมากมายอย่างเช่นผลงานจากอัลบั้ม Sunny Day อย่างเพลง "Colors of the World" ได้ถูกนำมาใช้เปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก และเธอได้ร้องเพลง "Reflection" เวอร์ชั่นภาษาจีนกลางให้กับภาพยนตร์มู่หลาน และได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ในไต้หวันท่ามกลางคนดู 30,000 คน ในปี 1998 รวมถึงได้เป็นหนึ่งในศิลปินที่ขึ้นแสดงงาน


และผลงานที่เปลี่ยนชีวิต Coco Lee ก็คืออัลบั้ม Just No Other Way ที่มีเพลงดัง "Do You Want My Love" และ "Before I Fall in Love" ที่คนไทยรู้จักดี และได้ถูกใช้ประกอบภาพยนตร์ Runaway Bride ซึ่งหลังจากนั้นเธอได้รับโอกาสร้องเพลง "A Love Before Time" ประกอบภาพยนตร์ Crouching Tiger, Hidden Dragon และในปี 2001 เธอกลายเป็นเอเชียคนแรกๆ ที่ได้แสดงบนเวที Academy Awards ครั้งที่ 73 หรือ Oscars



ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH