Football
'อาร์เตต้า' ยืนยัน 'เชซุส' ต้องพักยาวช่วงเปิดฤดูกาล

'อาร์เตต้า' ยืนยัน 'เชซุส' ต้องพักยาวช่วงเปิดฤดูกาล

'อาร์เตต้า' ยืนยัน 'เชซุส' ต้องพักยาวช่วงเปิดฤดูกาล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล ออกมายืนยันแล้วว่า กาเบรียล เชซุส ศูนย์หน้าของทีม จะต้องพักยาวในช่วงเปิดฤดูกาล หลังต้องรักษาการผ่าตัดหัวเข่า

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า กาเบรียล เชซุส กองหน้าคนสำคัญชาวบราซิเลียน มีแนวโน้มที่จะต้องพักแข้งเป็นเวลาราว 2-3 สัปดาห์ หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า


จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ เชซุส พลาดเกม เอมิเรตส์ คัพ ที่ อาร์เซน่อล ดวลจุดโทษชนะ อาแอส โมนาโก 5-4 (เสมอ 1-1 ใน 90 นาที) เมื่อวันพุธที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา และเท่ากับว่า หัวหอกวัย 26 ปี จะไม่ได้ช่วย อาร์เซน่อล ในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่มีคิวดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ ซึ่งอาจรวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2023-24 ที่จะเปิดบ้านดวลกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม ด้วยเช่นกัน


"น่าเสียดายที่เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเล็กน้อยเมื่อช่วงเช้านี้" กุนซือชาวสแปนิชวัย 41 ปี กล่าวหลังเกมกับ อาแอส โมนาโก "เขารู้สึกไม่ค่อยดีที่หัวเข่า เลยจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซม ซึ่งก็ไม่ใช่การผ่าตัดครั้งใหญ่อะไรหรอก แต่ดูเหมือนเขาคงจะต้องพักราวสองหรือสามสัปดาห์"


"ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเราเหมือนกันนะ เพราะเราเพิ่งได้เขากลับมาอยู่ในอร์มที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์มการเล่นของเขาในเกมที่เจอกับ บาร์เซโลน่า (อาร์เซน่อล ชนะ 5-3 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว) แต่เราจำเป็นต้องตัดสินใจเพื่อรักษาสภาพร่างกายของตัวนักเตะ และช่วยเขากลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"


"มันเป็นอาการบาดเจ็บที่เชื่อมโยงกับครั้งก่อน ที่เขาต้องเข้ารับการผ่าตัด (ช่วงนั้น เชซุส ต้องพักยาว 3 เดือน หลังได้รับบาดเจ็บจากศึกฟุตบอลโลก 2022) เขามีปัญหาที่หัวเข่า ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเร่งแก้ไข"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH