Football
'ไกเซโด้' เปิดใจหลังเลือกใส่ เบอร์เสื้อตำนานให้ 'เชลซี'

'ไกเซโด้' เปิดใจหลังเลือกใส่ เบอร์เสื้อตำนานให้ 'เชลซี'

'ไกเซโด้' เปิดใจหลังเลือกใส่ เบอร์เสื้อตำนานให้ 'เชลซี'

มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางคนใหม่ของ เชลซี ออกมาเปิดใจหลังได้หมายเลขเสื้อกับสโมสรใหม่แล้ว โดยเป็นเบอร์ที่ จานฟรังโก้ โซล่า อดีตตำนานของสโมสรเคยสวมใส่มาก่อน

มอยเซส ไกเซโด้ ย้ายร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" เชลซี อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวมูลค่า 115 ล้านปอนด์ สัญญายาว 8 ปีพร้อมออปชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปีในอนาคต ถือเป็นสถิติค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดในเกาะอังกฤษ


ล่าสุด เชลซี ยืนยันอย่างเป็นทางการ ไกเซโด้ เลือกสวมเสื้อหมายเลข 25 ให้กับทีม สำหรับเสื้อหมายเลขดังกล่าว ไม่มีพ่อค้าแข้งของ เชลซี จับจองมานานกว่าสองทศวรรษแล้วโดยคนสุดท้ายที่เลือกใช้เบอร์ดังกล่าวคือ จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานคนดังชาวอิตาเลี่ยนซึ่งสร้างผลงานกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมระหว่างปี 1996-2003 จนเป็นขวัญใจกองเชียร์ สิงห์บลูส์


อย่างไรก็ดี ไกเซโด้ เคยสวมเสื้อหมายเลข 25 ลงสนามให้กับ ไบรท์ตันเช่นกัน แถมเจ้าตัวเผยว่าคุยกับ โซล่า แล้วหลังเลือกสวมเสื้อหมายเลขดังกล่าวของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์


"ผมภูมิใจมากที่ได้สวมเสื้อเบอร์นี้ ผมคุยกับ จานฟรังโก้ โซล่า แล้ว และเขาอวยพรผม ผมรู้ว่าหมายเลขนี้มีความหมายมากแค่ไหน ผมเลือกเพราะมันเป็นหมายเลขพิเศษสำหรับผมและครอบครัว ผมต้องการสร้างความทรงจำมากมายให้ เชลซี ด้วยหมายเลขนี้ที่อยู่ด้านหลังของผม" ไกเซโด้ เผย


ด้าน โซล่า โพสต์ข้อความถึงนักเตะใหม่ของ เชลซี ว่า "สวัสดี มอยเซส! ขอบคุณสำหรับข้อความ ผมหวังว่าเสื้อตัวนี้จะทำให้คุณมีความสุขเหมือนที่ผมได้รับ โชคดีนะ จานฟรังโก้"


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH