Football
ซีอีโอแมนยู ส่งจดหมายแจงเหตุแยกทาง 'กรีนวู้ด'

ซีอีโอแมนยู ส่งจดหมายแจงเหตุแยกทาง 'กรีนวู้ด'

ซีอีโอแมนยู ส่งจดหมายแจงเหตุแยกทาง 'กรีนวู้ด'

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลปีศาจแดง เพื่ออธิบายเหตุผลที่สโมสรตัดสินใจแยกทางกับ เมสัน กรีนวู้ด ด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา แยกทางกับ เมสัน กรีนวู้ด อย่างแน่นอนแล้ว ขณะที่ตัวนักเตะก็แถลงตามมาถึงการตัดสินใจย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด สโมสรที่เขาใช้ชีวิตด้วยมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ


กระทั่งถัดมา อาร์โนลด์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นบุคคลสำคัญที่สุดที่จะตัดสินใจขั้นเด็ดขาดถึงอนาคตของกองหน้าชาวอังกฤษ ตัดสินใจร่างจดหมายเปิดผนึกอธิบายต่อแฟนบอล ปีศาจแดง ด้วยเช่นกัน


"ตอนนี้เราได้ข้อสรุป และประกาศผลการสอบสวนของสโมสรที่มีต่อ เมสัน กรีนวู้ด ออกมาแล้ว ผมจึงอยากเจาะจงถึงกระบวนการต่างๆที่มีเหตุผลต่อการตัดสินใจของเรา"


"มันเป็นการสอบสวนวินัยเป็นการภายในระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับบริษัทที่อยู่นอกเหนือความสนใจของสาธารณชน แต่สำหรับชื่อเสียงของ เมสัน ผมรู้ว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ปกติ แต่ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องทำตามกระบวนการเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกสื่อคอมเมนต์"


"ตอนที่มีภาพวิดีโอถูกโพสต์เมื่อเดือนม.ค.2022 ผมรู้สึกช็อก และเป็นกังวลต่อเหยื่อนับแต่นั้น แม้ว่าเราจะแบน เมสัน ทันทีพร้อมทั้งสอบสวนเขา เราตระหนักเช่นกันว่าการตัดสินใจต่างๆจะต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ครอบคลุมอย่างเต็มที่ จนกระทั่งเดือนก.พ.ปีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอัยการยุติการดำเนินคดีในทุกข้อหาของ เมสัน"


"การสอบสวนของเรายึดถือหลักฐานเป็นสำคัญ ตลอดจนข้อเท็จจริง และสภาวะแวดล้อม มันไม่ใช่กระบวนการที่ฉับไวจากหลายๆเหตุผล มันมีความจำเป็นที่เราต้องเคารพสิทธิ และความปรารถนาของเหยื่อ และเช่นกันเรามีข้อจำกัดของการสอบสวนซึ่งผมหวังจะให้มีผลกระทบน้อยที่สุดต่อทีมฟุตบอลทั้งชายและหญิงของเรา ตลอดจนทีมชาติหญิง ผมรู้ว่าการใช้เวลาที่มากขึ้นก่อให้เกิดข่าวลือต่างๆนานา"


"แม้เราจะไม่สามารถล่วงล้ำหลักฐานที่ชัดเจนได้ด้วยเหตุผลของความเคารพ แต่หลักฐานที่เราได้รับนำมาซึ่งข้อสรุปว่า เมสัน ไม่ได้ทำผิดตามที่เขาถูกตั้งข้อหา ผมขอย้ำว่าผมสามารถพูดได้ด้วยเหตุผลทางข้อกฏหมายรวมทั้งสิทธิของเหยื่อ"


"สัปดาห์ก่อนสื่อรายงานว่าเราตัดสินใจนำ เมสัน กลับมา มันเป็นหนึ่งในแผนที่เราพิจารณา แต่การตัดสินใจขั้นสุดท้ายขึ้นอยู่กับผม"


"แม้ว่าผมจะพอใจที่ เมสัน ไม่ได้ทำผิดอย่างที่เขาถูกตั้งข้อหา เมสัน ยอมรับว่าเขาก่อความผิดพลาดซึ่งเขาพร้อมรับผิดชอบ มันเป็นความท้าทายที่ เมสัน จะต้องเริ่มต้นอาชีพใหม่ และเลี้ยงดูทารกให้เติบใหญ่ไปพร้อมๆกับคู่ชีวิตของเขา แน่นอนว่าคดีความก่อให้เกิดความคิดเห็นสารพัด มันจึงเป็นความรับผิดชอบของผมที่ต้องหาวิธีทำให้สโมสรเป็นหนึ่งเดียว"


"แม้เราจะตัดสินใจว่า เมสัน จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มันก็ไม่ได้เป็นการจบสิ้น สโมสรจะสนับสนุนทั้งเหยื่อและ เมสัน ต่อไปเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เขาในการเริ่มต้นอาชีพครั้งใหม่ และใช้ชีวิตเบื้องหน้าอย่างดีที่สุด"


"ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณ"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH