Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดรัง บรามอลล์ เลน พบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : บรามอลล์ เลน

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ทัพดาบคู่ รั้งอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 2 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไม่ได้สักคะแนน เกมล่าสุดบุกไปแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 โดยมาเสียประตูในช่วงท้ายเกมอย่างน่าเสียดาย กุสตาโว ฮาเมอร์ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูให้ทีมในฤดูกาลนี้ ภาพรวมของเกมถือว่าดีขึ้นกว่าเกมแรกมาก สามารถครองบอลต่อเกมสู้ได้ดีขึ้น อีกทั้งสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังไม่เด็ดขาดกันมากพอ หลังจากนี้นักเตะจำเป็นต้องเร่งปรับตัวกันให้ได้เร็วที่สุด


สภาพความพร้อมของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น เฟล็ก, เรียน บริวสเตอร์, อิสมัยลา คูลิบาลี, เจย์เดน โบเกิล, รีส นอร์ริงตัน-เดวีส์ ส่วนในรายของ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่, แดเนียล เจบบิสัน, แม็กซ์ โลว์, อานิส สลิมาเน่ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตเพื่อลุ้นที่จะลงสนามในเกมนี้


สำหรับผู้เล่น 11 ตัวจริง ผู้รักษาประตู เวสลีย์ โฟเดอริงแฮม ส่วนผู้เนในแนวรับ จอห์น อีแกน, แจ็ค โรบินสัน, อาเหม็ด ฮอดซิช และ ยาสเซอร์ ลารูซี แดนกลางมี เบน ออสบอร์น, โอลิเวอร์ นอร์วูด, วินีซุส โซซา ส่วนผู้เล่นในแนวรุก กุสตาโว ฮาเมอร์, เบนี ตราโอเร่ และ วิลเลี่ยม โอซูล่า


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพเรือใบสีฟ้า รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 2 นัด ชนะ 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะนิวคาสเซิล 1-0 ถือว่าเป็นอีกเกมที่เล่นด้วยยาก คู่แข่งเตรียมแผนรับมือว่าดี แต่สุดท้ายก็มาได้ประตูชัยจาก ฆูเลียน อัลบาเรซ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีม การขาดหายไปของ เควิน เดอบรอยน์ อาจจะไม่มีบอลจ่ายสวยๆ ให้เห็นมากนัก แต่เราก็จะได้เห็นการทำชิ่งเจาะตามช่องมากขึ้น ฟิล โฟเด้น, แจ็ก กรีลิช มีบทบาทการในการปั้นเกมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ ฆูเลียน อัลบาเรซ จะเป็นตัวทีเด็ดในการจบสกอร์ ช่วยแบ่งเบางานของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้มากเลยทีเดียว


สภาพความพร้อมของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งานแค่เพียง เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นแนวรุกคนใหม่อย่าง โดคู อาจจะยังคงต้องรอเวลาในการลงสนาม


สำหรับผู้เล่น 11 ตัวจริง ผู้รักษาประตู อเดอร์สัน ผู้เล่นในแนวรับ ไคล์ วอล์กเกอร์, รูเบน ดิอาส, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ นาธาน อาเก้ ผู้เล่นในแดนกลาง โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช และ ฟิล โฟเด้น ผู้เล่นแนวรุก แจ็ก กรีลิช, ฆูเลียน อัลบาเรซ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

22/04/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

30/01/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

31/10/20 พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

22/01/20 พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/12/19 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทีมน้องใหม่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แม้ว่าเกมนี้จะได้เป็นเจ้าบ้าน แต่ด้วยคุณภาพนักเตะเป็นรองคู่แข่งเยอะมาก แถมมีตัวหลักบาดเจ็บเพิ่มไปอีก น่าจะเป็นเกมที่ยากที่จะเก็บชัยชนะในนัดนี้


ในขณะที่ทีมเยือนแมน ซิตี้ ขนตัวหลักมาได้แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะส่งใครลงสนามก็เหนือกว่าทุกตำแหน่ง เจ้าบ้านต้องเน้นเล่นเกมรับให้แน่น ห้ามเสียประตูเร็วเด็ดขาด แต่ปัญหาคือเกมรุกยังไม่ดีพอที่จะเล่นเกมสวนกลับให้อันตรายได้ ทำให้มีแนวโน้มจะต้องตั้งรับกันแทบทั้งเกม ในขณะที่แมนซิตี้ เกมรุกอันตรายมากยิงประตูได้ดีทุกคน เกมแบบนี้ต้องการสามคะแนนอย่างเดียวเท่านั้น ถ้าประตูแรกมาไวก็มีโอกาสไหลได้เลย


สกอร์ที่คาด

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 - 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH