Sports
'เทนนิส-พาณิภัค' เปิดใจถึงจังหวะดราม่า หลังเห็นแต้มจีนพุ่งนำโด่ง

'เทนนิส-พาณิภัค' เปิดใจถึงจังหวะดราม่า หลังเห็นแต้มจีนพุ่งนำโด่ง

'เทนนิส-พาณิภัค' เปิดใจถึงจังหวะดราม่า หลังเห็นแต้มจีนพุ่งนำโด่ง

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย เปิดใจทั้งน้ำตา ไม่คิดว่าจะคว้าเหรียญทอง ชี้ถอดใจไปไปแล้วตั้งแต่โดนนำ 23-0 ถือเป็นการส่งท้ายในกีฬาเอเชียนเกมส์ได้อย่างสวยงาม

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2566 เทควันโด ที่ หลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน จอมเตะสาวไทย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 และแชมป์เก่ารายการนี้


ยกแรก เก็บแต้มนำก่อน 7-1 คะแนน แต่ ฉิง กั๋ว เดินหน้ารุกช่วงท้ายยกทำแต้มไล่มา 6-7 คะแนน หมดเวลาแข่งขัน เทนนิสนำ 1-0 ยก


ยกที่ 2 จีนออกอาวุธเร็วทำแต้มนำ 2-0 ก่อนและเริ่มจะวนหนีจนกรรมเตือนตัดคะแนนให้เทนนิสไล่มา 1-2 คะแนนพร้อมเวลาในยกที่ 2 เสมอ 1-1 ยกต้องมาชิงดำกันในยกที่ 3 ปรากฏว่า คะแนนของจีนขึ้นนำ 6-0 คะแนน และจังหวะที่กำลังแลกอาวุธ ปรากฏว่าคะแนนของ ฉิง กั๋ว ทะลุขึ้นไปถึง 23 -0 คะแนน ส่งงผลให้ไทยประท้วงคะแนนของจีน ซึ่งประท้วงได้ผลแต้มกลับมา 0-6 เหมือนเดิม


จากนั้นเมื่อเริ่มใหม่ เทนนิสเดินหน้าถีบหัว 2 ครั้งขึ้นมาตีเสมอ 6-6 คะแนน และในจังหวะที่จีนจะสวิง แต่โดนเทนนิสสวนกลับพลิกขึ้นมานำ 9-6 คะแนน และเกมท้ายยก จีนเร่งทำแต้มไล่แต่เทนนิสสวนเตะเอาชนะ 12-9 คะแนน ป้องกันแชมป์อีกสมัย และเป็นแชมป์ที่ 49 ของเทนนิส ส่งท้ายการเล่นทีมชาติไทย


หลังจาก "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ในรุ่น 49 กก. ได้สำเร็จ ได้ออกมาเปิดเผยทั้งน้ำตา ว่า "ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ ตอนแต้มขึ้นไป 23 คือถอดใจไปแล้ว ตลอดชีวิตที่แข่งมายังไม่เคยเห็นแต้มที่รัวขึ้นขนาดนี้มาก่อน หนูตกใจมาก พอโค้ชประท้วงสำเร็จหนูรู้สึกแบบมีกำลังใจมากขึ้น"


"กับเวลาที่เหลือเพียงแค่นาทีนิดๆ แต่พี่ๆกับที่บ้านที่มาเชียร์บอกทำให้เต็มที่ เลยใส่สุดๆไม่สนใจอะไรแล้ว เพราะเอเชียนเกมส์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของหนูแล้ว พอทำได้ดีใจมาก ขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจ ดีใจที่คว้าเหรียญทองมาให้กับตัวเองได้ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้าย และดีใจที่คว้าเหรียญทองมาให้ประเทศไทยได้"


สำหรับ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นแชมป์รายการที่ 49 รวมทุกรายการ และเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ ต่อจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา, เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ต่อด้วยกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉินตู ประเทศจีน และล่าสุดแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน



ที่มาภาพ : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH