Football
'ลิเวอร์พูล' แถลงการณ์ ความผิดพลาดผู้ตัดสินปฏิเสธประตู 'ดิอาซ'

'ลิเวอร์พูล' แถลงการณ์ ความผิดพลาดผู้ตัดสินปฏิเสธประตู 'ดิอาซ'

'ลิเวอร์พูล' แถลงการณ์ ความผิดพลาดผู้ตัดสินปฏิเสธประตู 'ดิอาซ'

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ออกแถลงถึงประเด็นความผิดพลาดของผู้ตัดสินในเกมบุกพ่าย ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ โดยปฏิเสธประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ซึ่งแถลงการณ์ระบุ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

เกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 34 โดยเป็นจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายทะลุช่องให้ หลุยส์ ดิอาซ หลุดไปยิงตุงตาข่าย ทว่ากลับถูกยกธงล้ำหน้า รวมถึงการตัดสินยังมีความน่ากังขา เมื่อไม่มีการตีเส้นเช็คไลน์จาก VAR อีกด้วย


กระทั่งต่อมาทาง PGMOL ก็ได้ออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาดในการตัดสินของทีมงานผู้ตัดสิน ซึ่งล่าสุด ลิเวอร์พูล ออกมาแถลงว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้


"สโมสร ลิเวอร์พูล ทราบถึงการยอมรับสิ่งที่ PGMOL แถลงยอมรับความผิดพลาดเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นที่ชัดเจนว่าการใช้กฏอย่างถูกต้องไม่ได้เกิดขึ้น ส่งผลให้ความถูกต้องในเกมกีฬาถูกทำลายลง" ลิเวอร์พูล แถลงการณ์สโมสร


"เรายอมรับว่าผู้ตัดสินทุกคนต้องทำงานภายใต้แรงกดดัน แต่แรงกดดันเหล่านั้นควรจะได้รับการบรรเทาจากการมี VAR ไม่ใช่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจที่พวกเขาใช้เวลาไม่มากพอเพื่อให้มีการตัดสินที่ถูกต้อง และไม่มีการเข้ามาแทรกแซงภายหลัง"


"ความผิดพลาดดังกล่าวถือเป็น 'ข้อผิดพลาดร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากมนุษย์' ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ด้วยเช่นกัน"


"ผลการแข่งขันใดๆควรได้รับการตรวจสอบด้วยความโปร่งใส สิ่งนี้มีความสำคัญต่อความน่าเชื่อถือของการตัดสินในอนาคต เพื่อนำไปใช้กับทุกสโมสรและเรียนรู้เพื่อไม่ให้สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก"


"ระหว่างนี้เราจะพยายามสำรวจตัวเลือกต่างๆ เท่าที่มี เพื่อพิจารณาถึงความจำเป็นในการยกระดับและหาทางแก้ไขปัญหา"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH