Football
เตรียมเปิดประมูลเสื้อแมตช์วอน 'เมสซี่' คาดราคาพุ่งเป็นสถิติโลก

เตรียมเปิดประมูลเสื้อแมตช์วอน 'เมสซี่' คาดราคาพุ่งเป็นสถิติโลก

เตรียมเปิดประมูลเสื้อแมตช์วอน 'เมสซี่' คาดราคาพุ่งเป็นสถิติโลก

เสื้อแมตช์วอนของ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่สวมใส่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ทั้ง 6 ตัว จะเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นเสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่าของเขาที่จะถูกนำไปประมูลขาย ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 8 ล้านปอนด์

เสื้อแมตช์วอนของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ใช้ในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ จะถูกนำไปเปิดประมูลที่ Sotheby นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะถูกบริจาคเพื่อการกุศล สำหรับเสื้อที่จะถูกนำมาประมูล จะเป็นเสื้อตัวที่เมสซี่สวมใส่ในครึ่งแรกของรอบชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศส, รองชนะเลิศกับโครเอเชีย, รอบก่อนรองชนะเลิศกับเนเธอร์แลนด์ และรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับออสเตรเลีย และ 2 ตัวจาก 3 แมตช์ในรอบแรก


สำหรับเสื้อดังกล่าว มีราคาประเมินอย่างน้อย 10 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 8 ล้านปอนด์ และหากคิดเป็นเงินไทยประมาณ 351.25 ล้านบาท และนั่นจะทำให้ คอลเลคชั่นนี้ของเมสซี่ กลายเป็นการประมูลที่ระลึกด้านกีฬาที่มีราคาสูงที่สุดเป็นสถิติโลก


ทั้งนี้ เจ้าของสถิติที่ระลึกด้านนักฬาในปัจจุบันคือ เสื้อแข่งชิคาโก บูลล์ส ที่ไมเคิล จอร์แดน ใช้ใน "Last Dance" นัดชิง NBA เกมแรก ปี 1998 ซึ่งถูกขายไปในราคา 8.1 ล้านปอนด์ หากคิดเป็นเงินไทยประมาณ 355.6 ล้านบาท เมื่อเดือนกันยายน ปี 2022


อีกหนึ่งคอลเลชั่นที่มาราคารองลงมา คือ เสื้อ "Hand of God" ของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่สวมใส่นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 1986 ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของสถิติทำเงินสูงสุดที่ 7.1 ล้านปอนด์ หากคิดเป็นเงินไทยประมาณ 311.70 ล้านบาท


โดยหนึ่งในเสื้อของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เคยถูกประมูลออกไป เคยทำราคา 360,000 ปอนด์ หากคิดเป็นเงินไทยประมาณ 15.80 ล้านบาท เป็นเสื้อจากเกมเอล กลาซิโก้ ที่ เรอัล มาดริด พบกับ บาร์เซโลน่า ปี 2017 ซึ่งเกมดังกล่าว เมสซี่ ทำประตูชัยชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH