Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 13 เป็นการพบกันระหว่าง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 22.00 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 2


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพ "สาลิกาดง" รั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 12 นัด ชนะ 6 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้ 20 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกไปแพ้ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเวน บอทแมน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, จาค็อบ เมอร์ฟี่, แดน เบิร์น, คัลลัม วิลสัน และรายล่าสุดอย่าง มิเกล อัลมิรอน นอกจากนี้เอง เกมนี้พวกเขาก็จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูอิส ฮอลล์ ที่ติดสัญญายืมตัวมาจากเชลซี อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือพวกเขาจะได้ บรูโน่ กิมาไรส์ พ้นโทษแบนกลับมา

เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น นิค โป๊ป ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง ติโม ลิวาเมนโต้, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียน แชร์ และ คีแรน ทริปเปียร์ เล่นในแดนกลาง บรูโน่ กิมาไรส์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ โจเอลิงตัน ผู้เล่นในแนวรุก เบน พาร์กินสัน, แอนโธนี กอร์ดอน, โจ วอร็อค


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 12 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บไปได้ 16 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 4-4


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เบน ชิลเวลล์, เวสลีย์ โฟฟาน่า, เทรฟโวห์ ชาโลบาห์, คาร์นีย์ ชุคเวเมก้า รวมไปถึง 2 นักเตะใหม่อย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ โรเมโอ ลาเวีย ที่ยังไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่วินาทีเดียว อย่างไรก็ตาม ลีวาย โคลวิลล์ และ มาโล กุสโต้ กลับมาลงซ้อมกับทีมได้อีกครั้ง


เกมนี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง รีซ เจมส์, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา และ มาร์ค คูคูเรญ่า โดยมีคู่มิดฟิลด์เป็น มอยเซส ไกเซโด้ กับ เอ็นโซ่ แฟร์นันเดซ ส่วนแนวรุกประกอบด้วย โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิง และ นิโคลัส แจ็คสัน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/05/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 1 - 1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

12/11/22 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 0 เชลซี

13/03/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 1 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 - 3 เชลซี

16/02/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "สาลิกาดง" ผลงานในปีนี้ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก เนื่องจากมีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และบางส่วนก็ติดโทษแบน จึงทำให้อยู่ในอันดับกลางตารางในตอนนี้ ส่วนทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่เริ่มมีผลงานที่ดีขึ้น ทำให้มีความมั่นใจ บวกกับการมีทรัพยากรนักเตะฝีเท้าดีให้เลือกใช้หลายราย น่าจะทำให้เกมนี้ เป็นทางด้านของเชลซี ที่บุกมาเบียดคว้าชัยกลับเมืองหลวงไปได้ พร้อมกับยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันรวมทุกรายการ


สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 2 เชลซี

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH