Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 15 เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แอสตัน วิลล่า พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 03.15 น.

สนาม : วิลล่า ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทัพ "สิงห์ผงาด" รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 14 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 29 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเสมอกับ บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, ไทรอลล์ มิงส์ และ เบอทราน ตราโอเร่ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่จะโชคดีตรงที่ได้ บูบาการ์ กามาร่า กลับมาจากโทษแบน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ พร้อมลงสนามในเกมนี้

เกมนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง เอริ คอนซ่า, ดิเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส และ ลูก้า ดีญ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง แมตตี้ แคช, บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส หลุยส์, จอห์น แม็คกินน์ ส่วนคู่กองหน้า โอลีย์ วัตกิ้นส์ จับคู่ มุสซ่า ดิยาบี้


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 14 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 30 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยสกอร์ 3-3


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ กับ มาเตอุส นูนเญซ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ และที่โชคร้ายก็คือ เฌเรมี่ โดกู ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับสปอร์ส ต้องเช็คกันอีกทีว่าจะหายทันเกมกับวิลล่าหรือไม่ รวมถึงจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรดรี้ และแจ็ค กรีลิช แน่นอนแล้ว หลังจากทั้งคู่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ และผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาซ และ นาธาน อาเก้ วิงแบ็คใช้เป็น เณเรมี่ โดกู กับ ฟิล โฟเด้น คู่กองกลาง จอห์น สโตนส์ จับคู่ ริโก้ เลวิส แนวรุก แบร์นาโด้ ซิลวา, จูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าตัวเป้าเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/02/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 1 แอสตัน วิลล่า

03/09/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

22/05/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 2 แอสตัน วิลล่า

02/12/21 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

22/04/21 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงห์ผงาด" ผลงาน 5 นัดหลังสุด พวกเขาชนะไปถึง 3 เกม และเสมอกับแพ้ ไปเพียง 1 นัดเท่านั้น ถือว่าเป็นผลงานที่ดีพอสมควร และเกมนี้พวกเขายังได้รับข่าวดี ตรงที่ได้ บูบาการ์ กามาร่า กลับมาจากโทษแบน รวมไปถึงผู้เล่นในแนวรุกที่กำลังยิงประตูต่อเนื่องอย่าง โอลลี่ วัตกินส์ และ มุสซ่า ดิยาบี้


ส่วนทัพ "เรือใบสีฟ้า" ไม่ชนะมาสามเกมติดต่อกัน ในลีก โดยมีผลเสมอทั้งหมดสามนัด ทำให้อาร์เซนอล ทำคะแนนทิ้งห่างไปถึง 3 แต้ม และในเกมนี้ พวกเขาต้องรอเช็คอาการของ โดกู รวมไปถึงจะเสียผู้เล่นคนสำคัญ โรดรี้ และแจ็ค กรีลิช แน่นอนแล้ว หลังจากทั้งคู่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ


เกมคู่นี้ น่าจะออกมาสูสีกว่าที่คิด เพราะก็ต้องยอมรับว่า แอสตัน วิลล่า ไม่ใช่ทีมที่เคี้ยวได้ง่ายๆอีกต่อไปแล้ว พวกเขายกระดับขึ้นมาเป็นทีมท็อปโฟร์ได้อย่างเต็มตัวในซีซั่นนี้ และต้องระวังอย่างมากกับเกมสวนของวิลล่า ที่พร้อมจะเล่นงานแผงหลังของซิตี้ ที่ 3 เกมหลังสุดเสียไปถึง 8 ประตู


สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า 2 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH