Football
'โอซิล' โพสต์แซะใส่ 'สเปอร์ส' หลังทำสถิติสุดย่ำแย่ ในพรีเมียร์ลีก

'โอซิล' โพสต์แซะใส่ 'สเปอร์ส' หลังทำสถิติสุดย่ำแย่ ในพรีเมียร์ลีก

'โอซิล' โพสต์แซะใส่ 'สเปอร์ส' หลังทำสถิติสุดย่ำแย่ ในพรีเมียร์ลีก

เมซุต โอซิล อดีตกองกลางของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล โพสต์ข้อความแซะใส่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังสร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ ทัพไก่เดือยทอง สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก แต่สุดท้ายตอนนี้ฟอร์มของพวกเขาร่วงลงมาอย่างน่าใจหาย ล่าสุด สเปอร์ส กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ชนะเกมที่นำไปก่อน 1-0 มากถึง 5 นัดติดต่อกัน


ตลอด 5 แมตช์ที่ผ่านมา สเปอร์ พ่ายให้กับ เชลซี 1-4, พ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2, แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2 ,เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-3 และล่าสุดแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 ซึ่งทุกเกมที่กล่าวมา "ไก่เดือยทอง" เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนทั้งหมด


ผลงานดังกล่าวทำให้ OptaJoe เว็บไซต์ด้านสถิติลูกหนัง รายงานว่า "ท็อตแน่ม เป็นทีมแรกในหน้าประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ล้มเหลวในการเอาชนะคู่แข่ง 5 เกมติดต่อกันแม้จะขึ้นนำไปก่อน 1-0 และยังแพ้ 3 แมตช์ติดต่อกันในบ้านแม้ขึ้นนำ 1-0 ก็ตาม"


ล่าสุด เมซุต โอซิล อดีตกองกลางของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รีทวิตในแพลตฟอร์มเอ็กซ์ พร้อมข้อความเจ็บจี๊ดว่า "มีทีมไหนอีกไหมที่น่าจะทำลายสถิตินี้ได้ ? บอตเทิ่ล จ็อบ เอฟซี (Bottle Job FC ) กลับมาแล้ว"


สำหรับคำว่า บ็อตเทิ่ล จ็อบ (Bottle Job) เป็นคำที่เอาไว้เรียกนักฟุตบอลและทีมฟุตบอลที่มักล้มเหลวต่อเนื่องหลังจากเริ่มกดดันหรือไม่สามารถรักษาความได้เปรียบจากการนำคู่แข่งก่อนเอาไว้ได้


ทั้งนี้ สเปอร์ส ไม่ได้สัมผัสแชมป์ใดๆ มานาน 15 ปีแล้วหลังจากได้แชมป์ครั้งล่าสุดในถ้วยลีก คัพ เมื่อปี 2008



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH