Football
บิ๊กทีม 'พรีเมียร์ลีก' จุดยืนชัดเจน ปฏิเสธร่วมศึกซูเปอร์ลีก

บิ๊กทีม 'พรีเมียร์ลีก' จุดยืนชัดเจน ปฏิเสธร่วมศึกซูเปอร์ลีก

บิ๊กทีม 'พรีเมียร์ลีก' จุดยืนชัดเจน ปฏิเสธร่วมศึกซูเปอร์ลีก

สโมสรยักษ์ใหญ่ แถลงการณ์ให้คำมั่นจะเล่นภายใต้การแข่งขันของยูฟ่าต่อไป ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ปฏิเสธแนวความคิดซูเปอร์ลีก

ซูเปอร์ลีก มีหวังที่จะกลับมาเป็นจริงอีกครั้งหลังจากศาลยุติธรรมของยุโรปตัดสินว่า การที่ยูฟ่าและฟีฟ่าแบนสโมสรที่เข้าร่วมนั้นผิดต่อกฏหมายการผูกขาด จากนั้นไม่นาน ซูเปอร์ลีก เปิดเผยฟอร์แมตใหม่ที่พวกเขาวางแผนเอาไว้ ซึ่งประกอบด้วยสโมสรเข้าร่วมมากถึง 64 สโมสรและแบ่งออกเป็น 3 ดิวิชั่น


ล่าสุดกระแสตอบรับการกลับมาดูจะเป็นลบ เมื่อหลายสโมสรชั้นนำเริ่มทยอยกันออกมาปฏิเสธที่จะเข้าร่วมซูเปอร์ลีกแล้ว รวมถึง 4 ทีมยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


โดยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า "คำตัดสินไม่ได้รับรองสิ่งที่เรียกว่า "ซูเปอร์ลีก" และพรีเมียร์ลีกจะยังคงปฏิเสธแนวความคิดนี้ต่อไป"


"แฟนบอลมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเกมนี้ และพวกเขามีเวลาและอีกครั้งที่จะทำให้ชัดเจนถึงการต่อต้านที่มีต่อการแข่งขันแบบ "แยกตัว" ที่เป็นการตัดการเชื่อมโยงระหว่างฟุตบอลในประเทศและฟุตบอลยุโรป"


ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ยังคงมุ่งมั่นเต็มที่ในการเข้าร่วมการแข่งขันของยูฟ่า" ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม กล่าวว่า "มุ่งมั่นต่อคุณค่าของฟุตบอลยุโรป"


ส่วน เชลซี ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "คำตัดสินที่ออกมาวันนี้ไม่ได้เปลี่ยนจุดยืนที่เชลซีมี"


ส่วนอีก 2 สโมสรในบิ๊กซิกซ์อย่าง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์แสดงขุดยืนของตนเองที่มีต่อการกลับมาของซูเปอร์ลีก


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH