Football
เฟอร์กูสัน โมโห เมอร์เทอห์ ขวางทางดึง 'เบลลิ่งแฮม' ร่วมทัพผี

เฟอร์กูสัน โมโห เมอร์เทอห์ ขวางทางดึง 'เบลลิ่งแฮม' ร่วมทัพผี

เฟอร์กูสัน โมโห เมอร์เทอห์ ขวางทางดึง 'เบลลิ่งแฮม' ร่วมทัพผี

ผู้สื่อข่าวระดับสูง ได้ออกมาแฉเกี่ยวกับการบริหรงานหลังบ้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการฟุตบอล ที่เคยขวางทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของทีมในการโน้มน้าว จู๊ด เบลลิ่งแฮม มาร่วมทีม

Laurie Whitwell ผู้สื่อข่าวระดับ Tier 1 ของทาง The Athletic ได้ออกมารายงานความขัดแย้งระหว่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ จอห์น เมอร์เทอห์ โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2020 ตอนที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม เดินทางมาที่ศูนย์ฝึกซ้อมแคร์ริงตัน


เบลลิ่งแฮม ในวัย 16 ปี ณ เวลานั้น ยังคงเล่นให้กับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ และตกเป็นข่าวได้รับประเด็นได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรป รวมถึง "ปีศาจแดง" ด้วย ผู้จัดการทีมในยุคนั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการเซ็นสัญญากับ เบลลิ่งแฮม และพร้อมให้แข้งรายนี้เป็นกำลังสำคัญของทีมชุดใหญ่ในอนาคต


โซลชา อยากให้ดีลนี้เกิดขึ้น จึงทำให้เขาขอให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ ช่วยเหลือในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เมอร์เทอห์ ไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว และจำกัดให้ เฟอร์กูสัน ทำได้เพียงการทักทายสั้น ๆ เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ ท่านเซอร์โกรธมาก ๆ


ผลกระทบดังกล่าวรุนแรงขึ้นเมื่อ เฟอร์กูสัน แสดงความไม่พอใจต่อ เมอร์เทอห์ ในภายหลัง แต่ผู้อำนวยการวัย 53 ปี ยืนยันว่าเป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น สุดท้าย เบลลิ่งแฮม ก็เลือกย้ายไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 แทน และย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ในเวลาต่อมา


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH