Football
ซาฮา ออกโรงแนะ 'แมนยู' คว้าตัว 'เบนเซม่า' แก้ปัญหายิงประตู

ซาฮา ออกโรงแนะ 'แมนยู' คว้าตัว 'เบนเซม่า' แก้ปัญหายิงประตู

ซาฮา ออกโรงแนะ 'แมนยู' คว้าตัว 'เบนเซม่า' แก้ปัญหายิงประตู

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำให้ต้นสังกัดเก่า คว้าตัว คาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าของอัล อิตติฮัด มาร่วมทีมแก้ปัญหาการทำประตู ซึ่งคนที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือ ราสมุส ฮอยลุยด์

ก่อนหน้านี้ มีข่าวหนาหูว่า คาริม เบนเซม่า เริ่มไม่มีความสุขกับชีวิตในซาอุดิอาระเบีย และอาจทำการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ โดยรายงานจาก Todofichajes สื่อฝรั่งเศสชี้ว่าปลายทางอาจเป็น โอลิมปิก ลียง อดีตต้นสังกัดของเขา


ล่าสุด หลุยส์ ซาฮา อดีตศูนย์หน้าของทัพปีศาจแดง มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะใช้โอกาสนี้ในการคว้าตัว เบนซม่า มาร่วมทัพ เนื่องจากจะช่วยแก้ไขปัญหาการยิงประตูได้แล้ว เขาจะยังเป็นแบบอย่างชั้นเยี่ยมสำหรับ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่เพิ่งทำได้เพียงประตูเดียวในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้


"เขาจะยกเครื่องแนวรุกของยูไนเต็ด และนั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ เขาจะยิงประตูได้แน่นอน และเขาจะเชื่อมเกมรุกของทีมได้ดีกว่าเดิม มันเป็นเพียงความฝัน แต่ คาริม ยังเป็นคนที่มืออาชีพมาก ๆ เขาคือกองหน้าในแบบที่ฮอยลุนด์จะได้เรียนรู้ แต่มันเป็นเพียงการวาดฝัน"


"มันเป็นสโมสรที่เหมาะสมสำหรับเขา(ฮอยลุนด์) แต่สิ่งที่ไม่แฟร์คือการให้เขาแบกรับหน้าที่กองหน้าหมายเลข 9 เพียงลำพังโดยที่ไม่มีนักเตะมากประสบการณ์รายล้อมเขา คุณสามารถมีปีกพรสวรรค์หรือมิดฟิลด์ตัวรุกดี ๆ ได้"


" แต่การเป็นกองหน้ามันต้องใช้จิตวิญญาณอีกระดับหนึ่งเลย คุณต้องการคนที่ทำให้คุณเห็นถึงการเข้าไปกรอบเขตโทษ ซึ่งผมไม่คิดว่าเขาเห็นเรื่องนั้น พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ยากลำบากสำหรับเรื่องพวกนั้น ผมเคยเล่นกับ (รุด) ฟาน นิสเตลรอย และ (โอเล) กุนนาร์ โซลชา ผมมีโอกาสได้เรียนรู้จากเหล่าตำนานและเรียนรู้การวิ่งและสกิลจากพวกเขา"


สำหรับ เบนเซม่า เซ็นสัญญา 3 ปี ไปจนถึงปี 2026 กับ อัล-อิติฮัด สโมสรของลีกซาอุดิอาระเบีย หลังปิดฉากการค้าแข้งถิ่นซานติอาโก เบร์นาบิว อันยาวนาน 14 ปี โดยจะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 86 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,710 ล้านบาท


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH