Sports
'เมย์ รัชนก' หวังเรียกฟอร์มเก่ง จาก 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ช่วงต้นปี

'เมย์ รัชนก' หวังเรียกฟอร์มเก่ง จาก 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ช่วงต้นปี

'เมย์ รัชนก' หวังเรียกฟอร์มเก่ง จาก 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ช่วงต้นปี

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 13 ของโลก เปิดเผยว่า จะพยายามเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมาในแมตช์แรกของปีนี้ ที่มาเลเซีย ในศึก มาเลเซีย โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 1000

เมย์ รัชนก ต้องถอนตัวจากทุกรายการแข่งขัน เมื่อช่วงปลายปีที่๋ผ่านมา เพราะการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย เนื่องจากพื้นสนามที่ค่อนข้างลื่นในศึกฮ่องกงโอเพน 2023 เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากตรวจร่างกายอย่างละเอียดด้วยการสแกน MRI ผลพบว่าเอ็นรอบข้อเท้าซ้ายฉีกขาด จากการปรึกษาแพทย์วิธีการรักษาไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้น 6-8 สัปดาห์


นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 13 ของโลก กลับมาลงแข่งขัน 3 รายการแรกของปี เริ่มจากที่มาเลเซีย ต่อด้วยอินเดีย และอินโดนีเซียนั้น ตนก็จะพยายามเรียกฟอร์มและความมั่นใจกลับมาให้ได้ก่อน


เมย์ รัชนก กล่าวทิ้งท้ายว่า "ส่วนการแข่งขันรายการ ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024 ที่ไทย ซึ่งถือเป็นรายการที่ 4 ที่จะต้องลงเล่นติดต่อกันนั้น ก็คิดว่าถ้ามีโอกาส มีสภาพร่างกายที่พร้อม ก็คิดว่าอยากจะลงเล่นแมตช์นี้ด้วยเพื่อเก็บคะแนนสำหรับการลุ้นเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งในช่วงเก็บคะแนนต้นปี ที่เป็นช่วงโค้งสุดท้าย อาจจะเป็นช่วงที่หนักและเหนื่อยหน่อย แต่เมย์จะพยายามดูแลร่างกายให้ดีที่สุด"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH