Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ ฟูแล่ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ ฟูแล่ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ ฟูแล่ม

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 21 เกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่มฟ

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ ฟูแล่ม

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 19.30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 20 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 28 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปชนะ ลูตัน ทาวน์ ด้วยสกอร์ 3-2 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด และเกมล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บุกไปแพ้ มิดเดิ้ลสโบรห์ 1-0 ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวสลีย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, มาร์ค คูคูเรย่า, โรมิโอ ลาเวีย, โรเบิร์ต ซานเชซ, เลสลีย์ อูโกชุควู, เทรโวห์ ชาโลบาห์ ต่างมีอาการบาดเจ็บรกวนอยู่ ส่วนทางด้าน เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมกลับมาลงสนามหรือไม่ ส่วน นิโคลัส แจ็คสัน บินไปช่วยทีมชาติเซเนกัล ทำศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์เจ เปโตรวิช ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ธิอาโก้ ซิลวา และ ลีไว โคลวิลล์ คู่กองกลาง เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดส กับ มอยเซส ไคเซโด้ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก คอเนอร์ กัลลาเกอร์, โคล พาล์มเมอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าตัวเป้า อมาร์โด โบรย่า


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

ทัพ "เจ้าป่า" รั้งอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 20 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 24 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล ไปด้วยสกอร์ 2-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อดาม่า ตราโอเร่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน ทิม รีม ยังคงต้องรอเช็คความฟิตก่อนลงสนามในเกมนี้ และมี 3 ผู้เล่นที่ต้องไปช่วยทีมชาติได้แก่ แคลวิน บาสเซย์, อเล็กซ์ อิโวบี้ และ โฟเด้ บาโล-ตูเร่


เกมนี้ มาร์โก ซิลวา น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แบรนด์ เลโน่ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ทิโมธี คาสตานเย่, อิสซ่า ดิยอป, โตซิน อดาราบิโอโย่ และ แอนโทนี่ โรบินสัน คู่กองกลาง เจา ปาลินญ่า กับ แฮร์ริสัน รีด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก อันเดรส เปเรย์ร่า, วิลเลี่ยม, บ็อบบี้ คอร์โดว่า-รีด กองหน้าตัวเป้า ราอูล ฆิเมเนซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

03/10/23 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม 0 - 2 เชลซี

31/07/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 0 ฟูแล่ม

04/02/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0 - 0 ฟูแล่ม

13/01/23 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม 2 - 1 เชลซี

01/05/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 0 ฟูแล่ม


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ผลงานของทีมจะขึ้น ๆ ลง ๆ แล้ว นักเตะหลายคนก็รักษาฟอร์มที่ดีของตัวเองไว้ไม่ได้เหมือนกัน โดยเฉพาะแนวรุกเกมล่าสุด โคล พาล์มเมอร์ พลาดโอกาสทองไปหลายครั้ง นอกจากนี้เกมรับยังเสียง่ายบางเกมคู่แข่งได้ยิงไม่กี่ครั้งก็เป็นประตู เมื่อกลางสัปดาห์บุกไปแพ้ มิดเดิลสโบรห์ 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ คาราบาว คัพ ทำให้ต้องไปลุ้นเหนื่อยในเกมที่สองต่อไป


ส่วนทัพ "เจ้าสัวน้อย" มาตรฐานการเล่นโดยรวมยังไม่ดีนัก มีเกมสวนกลับที่ดีแต่ไม่อันตราย จังหวะสุดท้ายตัดสินใจไม่ดีใช้โอกาสค่อนข้างเปลือง ในขณะที่เกมรับเสียประตูกันแทบทุกเกม แต่เกมล่าสุดในลีก สร้างเซอร์ไพรส์ใหญ่ด้วยการเปิดบ้านชนะ อาร์เซนอล ส่วนเกมล่าสุด บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 2-1 ในบอลถ้วยคาราบาวคัพรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เลยมีงานหนักในเกมที่สองรออยู่


สำหรับเกมนี้ หากวัดจากฟอร์มปัจจุบัน ทั้งสองทีมมีความได้เปรียบเสียเปรียบไม่ค่อยต่างกัน เพราะ เชลซี มีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เยอะ และฟอร์มการเล่นก็ไม่ค่อยจะดีนัก ส่วนทางด้าน ฟูแล่ม ต้องเสียนักเตะบางรายไปช่วยทีมชาติ และก็ได้นักเตะคนสำคัญกลับมาลงสนามช่วยทีม เกมนี้ จึงคิดว่า ฟูแล่ม ไม่น่าจะแพ้ และน่าจะเก็บแต้มไปได้อย่างน้อย 1 แต้ม

สกอร์ที่คาด

เชลซี 0 - 0 ฟูแล่ม

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH