Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 00.30 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพ "สาลิกาดง" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 20 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 9 นัด เก็บไปได้ 29 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 4-2 ส่วนแมตช์ล่าสุด ถล่ม ซันเดอร์แลนด์ ไปด้วยสกอร์ 3-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะได้เพียง 1 นัด และแพ้ไป 4 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุด รวมไปถึง จาค็อป เมอร์ฟีย์, โจ วิลล็อค, ซานโดร โตนาลี่, ฮาร์วีร์ บาร์นส์, เอลเลียตต์ อันเดอร์สัน, โจเอลลิงตัน, คัลลั่ม วิลสัน และ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ ต่างก็มีอาการบาดเจ็บ และยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง แดน เบิร์น, สเวน บอสแมน, ฟาเบียน ชาร์ และ คีแรน ทริปเปียร์ กองกลางสามประสาน ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กิมาไรส และ ลูอิส ไมลีย์ ส่วนผู้เล่นแนวรุก แอนโธนีย์ กอร์ดอน, คัลลัม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 40 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนแมตช์ล่าสุด ถล่ม ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ ไปด้วยสกอร์ 5-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 และผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น สโตนส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงต้องเช็คความฟิตสำหรับ คัลวิน ฟิลลิปส์, มานูเอล อคานยี และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ไคล์ วอล์กเกอร์, รูเบน ดิอาซ, นาธาน อาเก้ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล คู่กองกลาง โรดรี้ กับ มาเตโอ โควาชิซ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก ฟิล โฟเด้น, แบร์นาโด ซิลวา, เฌเรมี่ โดกู กองหน้าตัวเป้า ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/09/23 ลีก คัพ : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

20/08/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

04/03/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

21/08/22 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3 - 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

08/05/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "สาลิกาดง" เกมล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ พวกเขาสามารถกู้หน้ากลับมาเอาชนะได้สำเร็จ แต่ผลงานใน พรีเมียร์ลีก นั้นไม่ดีเอาเสียเลย เกมที่แล้วบุกไปแพ้ลิเวอร์พูล 4-2 โดยเฉพาะ การเล่นเป็นทีมเยือนแพ้มา 5 เกมติดต่อกัน เอ็ดดี้ ฮาว ต้องหาทางหยุดสถิติย่ำแย่พวกนี้โดยด่วน ยังดีที่เกมในบ้านพอที่จะกู้หน้าได้บ้าง ปัญหานักเตะบาดเจ็บยังเหมือนเดิมขาดตัวหลักๆเกือบ 10 คน


ส่วนทัพ "เรือใบสีฟ้า" กลับมาโชว์ฟอร์มโหดอีกครั้งในเกมเอฟเอ คัพ และหนึ่งไฮไลท์สำคัญพวกเขาได้ เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาคืนสนาม โดยลงสนามไปเพียง 17 นาที ก็สามารถทำแอสซิสต์ให้เพื่อนได้ และฟอร์มโดยรวมก็เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทาง เดินหน้าเก็บคะแนนเป็นกอบเป็นกำ


สำหรับเกมนี้ ฝั่งเจ้าบ้านผลงานไม่ค่อยดีนัก ที่ต้องมาเจอกับทีมแชมป์เก่า ที่ผลงานกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นแบบนี้ น่าจะเป็นงานยากสำหรับพวกเขาจริงๆ ที่จะเก็บ 3 คะแนนในบ้านในเกมนี้ เกมนี้คาดว่า ลูกทีมของ เป๊ป ที่เดินหน้าบดขยี้เจ้าบ้านและเก็บชัยชนะไปได้แน่นอน

สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH