Football
'โอนาน่า' พลาดช่วย แคเมอรูน เกมประเดิมสนาม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023

'โอนาน่า' พลาดช่วย แคเมอรูน เกมประเดิมสนาม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023

'โอนาน่า' พลาดช่วย แคเมอรูน เกมประเดิมสนาม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023

อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติแคเมอรูน ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีส่วนร่วมกับ แคเมอรูน ตามคาดในเกมเปิดหัว แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

เกมการแข่งขันฟุตบอลรายการ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 นัดแรก กลุ่มซี แคเมอรูน เสมอกับ กินี ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดย แคเมอรูน เสียประตูก่อนในนาทีที่ 10 ให้กับ โมฮาเหม็ด บาโย่ แต่มาได้ แฟร้งค์ มากรี ยิงตีเสมอแบ่งแต้มได้ในนาทีที่ 51 เกมนี้ โอนาน่า ไม่มีรายชื่อในการลงสนาม


ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันทีมชาติ อังเดร โอนาน่า ต้องเดินทางมาล่าช้า เนื่องจากเพิ่งช่วยสโมสรลงสนาม ช่วยสโมสรในเกมเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา


หลังจากเกมพรีเมียร์ลีก โอนาน่า ขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เดินทางมารับใช้ชาติทันที แต่มีเหตุให้ต้องล่าช้าเนื่องจากเที่ยวบินที่จะเดินทางโดยตรงไปที่เมือง ยามุสซูโกร ใน ไอวอรี่ โคสต์ ประสบกับปัญหาทางด้านสภาพอากาศที่เลวร้ายโดยมีหมอกลงจัดจึงทำให้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาเปลี่ยนไปร่อนลงที่ อาบิดจัน แทน ก่อนที่เจ้าตัวจะต่อรถเป็นระยะทาง 150 ไมล์ มาที่สนามก่อนเกมเริ่มเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น


อย่างไรก็ดี จากความล่าช้าทำให้ กุนซือ ริโกแบร์ ซง ไม่ส่งชื่อจอมหนึบวัย 27 ปีลงเล่นเกมแรก และได้รับความเห็นชอบจาก ซามูเอล เอโต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลของประเทศแล้วโดยทีม หมอผี ใช้บริการ ฟาบริซ ออนเดา ประตูทีม นีมส์ ในระดับดิวิชั่นสามของลีกเมืองน้ำหอมเฝ้าเสาแทน


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แคเมอรูน จะลงเล่นนัดที่สองของกลุ่มซีบู๊กับ เซเนกัล ในวันที่ 19 มกราคม นี้


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH