Football
อัล-เคไลฟี ยืนยัน 'เปแอสเช' เตรียมหารังเหย้าแห่งใหม่

อัล-เคไลฟี ยืนยัน 'เปแอสเช' เตรียมหารังเหย้าแห่งใหม่

อัล-เคไลฟี ยืนยัน 'เปแอสเช' เตรียมหารังเหย้าแห่งใหม่

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนยืนว่า พวกเขาจะย้ายออกจากสนามปาร์ค เดส์ แปรงซ์ หลังสภาเมืองปารีสตัดสินใจไม่ขายสนามให้กับทางสโมสร

เปแอสเช ใช้สนามปาร์ค เดส์ แปรงซ์ เป็นรังเหย้านับตั้งแต่ปี 1974 รวมระยะเวลายาวนานถึง 50 ปี และต้องการที่จะใช้สนามแห่งนี้เป็นการถาวร จึงทำเรื่องดำเนินการซื้อมาเป็นเจ้าของโดยพร้อมยื่นข้อเสนอราคา 85 ล้านปอนด์ แต่สภาเมืองปารีสไม่อนุมัติเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมองว่าสนามกีฬาแห่งนี้เป็นมรดกของเมือง


อัล-เคไลฟี ออกมากล่าวว่า สโมสรจะออกจาก ปาร์ค เดส์ แปรงซ์ ที่ใช้งานมานานถึงครึ่งศตวรรษ หลังล้มเหลวในการซื้อสนามกีฬาแห่งนี้ โดยระบุว่า "มันง่ายเกินไปที่จะบอกว่าตอนนี้สนามกีฬาไม่ขายแล้ว เราเสียเวลาหลายปีในการลองซื้อมัน มันง่ายขึ้นสำหรับเราตอนนี้ เรารู้ว่าเราต้องการอะไร มันจบแล้วสำหรับเรา เราต้องการย้ายออกจากปาร์ค (เดส์ แปรงซ์)"


อย่างไรก็ตาม เปแอสเช มีสัญญาในการใช้รังเหย้าปัจจุบันจนถึงปี 2043 หลังขยายสัญญายาวออกไปอีก 30 ปี เมื่อปี 2013 โดยเป็นที่เข้าใจกันว่าเปแอชเชจะย้ายไปเล่นที่ สตาด เดอ ฟรองซ์ ซึ่งเป็นสนามกีฬาแห่งชาติ และอยู่ห่างจาก ปาร์ค เดส์ แปรงซ์ ประมาณ 15 กิโลเมตร

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH