Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 24 เป็นการพบกันระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพ "ขุนค้อน" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 23 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 7 นัด เก็บไปได้ 36 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ แมนสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-3 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิเชล อันโตนิโอ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางด้าน ลูคัส ปาเกต้า, อัลฟงส์ อาเรโอล่า ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่

เกมนี้ เดวิด มอยส์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อัลฟงส์ อาเรโอล่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง วลาดิเมียร์ คูฟาล, นาเยฟ อาเกิร์ด, เคิร์ต ซูม่า และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ คู่กองกลาง เอ็ดสัน อัลวาเรซ จับคู่ โทมัส ซูเช็ค แนวรุก โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ แม็คเวลล์ คอเน็ต ส่วนกองหน้าตัวเป้า จาร์ร็อด โบเว่น


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 23 นัด ชนะ 15 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้ 49 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด และแพ้ไป 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์ และ ฟาบิโอ วิเอร่า ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนทางด้าน โธมัส ปาร์เตย์, กาเบรียล เชซุส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ต้องรอเช็คความฟิตสำหรับนัดนี้


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ ยาคุบ คิวิออร์ ส่วนแผงกองกลาง จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโญ่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

02/11/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3 - 1 อาร์เซนอล

16/04/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 - 2 อาร์เซนอล

27/12/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 3 - 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

01/05/22 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 2 อาร์เซนอล

16/12/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 2 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ขุนค้อน" กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างมาก ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ รวมถึงการแพ้ทีมลีกรองตกรอบเอฟเอคัพไปแล้วด้วย เกมที่แล้วเสียท่าอย่างแรงเมื่อบุกไปแพ้ปีศาจแดงถึง 3-0 จนถูกแซงขึ้นไปหล่นมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง เกมรับมีปัญหาเสียประตูแทบทุกเกม ความผิดพลาดส่วนตัวเกิดขึ้นบ่อยเกินไป นอกจากนี้เกมรุกก็ปืนฝืดขาดศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ สร้างโอกาสได้แต่ก็ยิงทิ้งขว้างไปเองเยอะ


ส่วนทัพ "ปืนใหญ่" พาตัวเองกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว เกมล่าสุด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการเปิดบ้านกำราบทีมหงส์แดง 3-1 เก็บสามคะแนนสำคัญ และทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ เดินหน้าเก็บชัยชนะติดต่อกัน เกมรุกดุดันมากยิงได้ถึง 10 ประตูจาก 3 เกมหลังสุด


สำหรับเกมนี้ เจ้าบ้านต้องเจอกับความยากลำบาก ผู้เล่นตัวหลักมาบาดเจ็บส่งผลทำให้เกมรุกอ่อนแอลงชัดเจน ในขณะที่อาร์เซนอลกำลังเป็นบอลได้ใจ นักเตะเล่นดีคืนฟอร์มกันทุกตำแหน่ง เจอกันครั้งที่แล้วปัญหาเดียวคือยิงไม่คมแต่ประวัติคงไม่ซ้ำรอย เนื่องจากตอนนี้แนวรุกปืนใหญ่เข้าฝักกันหลายคน ประกอบกับเกมรับเจ้าถิ่นช่องโหว่เต็มไปหมด ดูแล้วขุนค้อนรอดยาก ปืนใหญ่จะบุกยิงคว้าสามคะแนนกลับบ้าน

สกอร์ที่คาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0 - 2 อาร์เซนอล

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH