Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 24 เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แอสตัน วิลล่า พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 23.30 น.

สนาม : วิลล่า ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier 1 และ True4K


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทัพ "สิงห์ผงาด" รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 23 นัด ชนะ 14 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 5 นัด เก็บไปได้ 46 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกไปถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 5-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, ไทรอน มิงส์, เอซรี่ คอนซ่า และ จอน ดูรัน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนทางด้าน ลูก้า ดีญ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตสำหรับเกมนี้

เกมนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง แมตต์ตี้ แคช, ดิเอโก้ คาร์ลอส, แกลงมงต์ ลองเลต์ และ อเล็กซ์ โมเรโน่ ผู้เล่นในแดนกลาง จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์, บูบาก้า คามาร่า, เลออน เบลีย์ ส่วนผู่เล่นในเกมรุก มูสซา ดิอาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 23 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 9 นัด เก็บไปได้ 38 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, เมสัน เมาท์, อารอน วาส-บิสซาก้า ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนทาง ลิซานโดร มาร์ติเนซ กลับมาประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บอีกครั้ง ไม่สามารถลงสนามได้เช่นเดียวกัน


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ราฟาเอล วาราน และ ลุค ชอว์ คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ คาเซมิโร่ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

27/12/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 2 แอสตัน วิลล่า

30/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 แอสตัน วิลล่า

11/11/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 - 2 แอสตัน วิลล่า

06/11/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 3 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

23/07/22 อุ่นเครื่อง : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 2 แอสตัน วิลล่า


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงห์ผงาด" เพิ่งจะผิดหวังมีนเกมเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ที่แพ้ให้กับ เชลซี ไปด้วยสกอร์ 1-3 ส่วนในพรีเมียร์ลีกอยู่อันดับ 4 ของตารางห่างทีมนำ 5 คะแนน โอกาสลุ้นแชมป์ก็ยังพอมีอยู่ แต่ก็มีเกมสะดุดให้เห็นเป็นระยะ ทำคะแนนหล่นหายไปพอสมควร ผลงานนัดล่าสุดในลีก บุกไปถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-5 น่าจะช่วยเรียกความมั่นใจกลับมาได้มากเลยทีเดียว


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" ผลงานนของทีมกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ ล่าสุดขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตารางยังมีโอกาสลุ้นไปเล่นบอลถ้วยยุโรป รวมไปทั้งยังได้ตัวหลักกลับมาลงสนามรูปเกมก็ดูเป็นรูปเป็นร่างขึ้นชัดเจน ผู้เล่นแนวรุกก็เริ่มประสานงานกันดีขึ้น เอริค เทน ฮาก ประกาศว่าทุกเกมคือนัดชิงชนะเลิศ พวกเขาต้องการเก็บ 3 คะแนนไปเรื่อยๆ


สำหรับเกมนี้ เจ้าบ้านยังคงมีความน่ากลัวและแข็งแกร่งในการลงเล่นในบ้าน แต่เรื่องที่น่าเป็นกังวลคือเรื่องของความฟิต เพราะพึ่งเล่นเกมกลางสัปดาห์มาได้พักน้อยกว่า แมนยูมาเยือนด้วยขุมกำลังค่อนข้างพร้อมรบ แนวรุกกำลังมั่นใจประสานงานกันได้ดีขึ้นเยอะ แต่ต้องระวังเรื่องเกมรับโดยเฉพาะลูกตั้งเตะมีเสียวทุกที จุดเด่นของเจ้าถิ่นก็คือเกมรุก เกมนี้หากใครผิดพลาดก็น่าจะทำให้เป็นผู้แพ้ได้เลย

สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH