Football
โค้ชแบน ชี้เกมเยือน 'มารินอส' จะเป็นเกมวัดระดับของสโมสร

โค้ชแบน ชี้เกมเยือน 'มารินอส' จะเป็นเกมวัดระดับของสโมสร

โค้ชแบน ชี้เกมเยือน 'มารินอส' จะเป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมงานแถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่จะบุกไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า


โดยโค้ชเเบนกล่าวว่า “พรุ่งนี้ก็จะเป็นเกมที่หลายๆคนเฝ้าติดตาม ทั้งแฟนบอลชาวไทยในประเทศไทย เป็นเกมที่ทุกคนอยากพิสูจน์ว่ามาตรฐานของสโมสรจากไทยกับระดับทวีปเอเชียนั้นใกล้เคียงกันขนาดไหน พรุ่งนี้จะเป็นคุณภาพในระดับเอเชียของจริงที่เราจะต้องเจอกับทีมอย่าง มารินอส นักฟุตบอลของเราจะต้องพิสูจน์ว่า เราอยู่ระดับไหน ใกล้เคียงกับ มารินอส ได้หรือไม่ แน่นอนจะเป็นเกมที่กดดันพอสมควร เป็นบิ๊กเเมตช์จริงๆ ที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอกันบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาทุกคนได้ผ่านประสบการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว และพิสูจน์ได้ว่าเรามาได้ไกลมากๆเเล้ว”


“แน่นอนเราเป็นรองทุกสถานการณ์เมื่อต้องเจอกับ มารินอส เพราะฉะนั้นการที่เราเสมอในบ้านได้ ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจกับทีม และยกระดับความมั่นใจของทีมทำให้ เรามีความเชื่อมั่นจากเกมในบ้านส่งต่อมาถึงนัดนี้ พวกเราหวังจะสร้างเซอร์ไพรส์ และชนะให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป”


นอกจากนี้ โค้ชแบน ได้พูดถึงสภาพอากาศของประเทศญี่ปุ่นในช่วงการเเข่งขัน "เเน่นอนสภาพอากาศที่แปรปรวนเราไม่ได้เจอแบบนี้กันบ่อยๆในเมืองไทย แต่ว่านักฟุตบอลของเราก็เจอสภาพอากาศแบบนี้ในเกมไปเยือน ชุนบุค ที่เกาหลีใต้มาเเล้ว สภาพอากาศแบบนี้ เล่นกับสภาพสนามแบบนี้ ทุกคนรู้ว่าจะเล่นฟุตบอลสถานการณ์แบบนี้อย่างไร ทางทีมเองก็ปรับแผนการเล่นให้เข้าสภาพอากาศ สภาพพื้นสนามที่เราจะต้องเจอในวันพรุ่งนี้"


สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 (667)

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH