Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 27 เป็นการพบกันระหว่าง "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 22.00 น.

สนาม : ซิตี้ กราวนด์

ถ่ายทอดสด : True Premier 2


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ทัพ "เจ้าป่า" รั้งอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 26 นัด ชนะ 6 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 14 นัด เก็บไปได้ 24 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า มาด้วยสกอร์ 4-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คริส วู้ด, นูโน่ ตาวาเรซ, โอร่า ไอน่า, วิลลี่ โบลีย์, อิบราฮิม ซานกาเร่ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนี้


เกมนี้ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แม็ทส์ เซลส์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง นีโก วิลเลี่ยมส์, ฟิลิปเป้, มูริลโล่ และ แฮร์รี่ ทอฟโฟโล คู่กองกลาง นิโคลัส โดมินเกวซ จับคู่กับ ดานิโล่ ผู้เล่นในแนวรุก คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, แอนโทนี่ เอลังก้า ส่วนหน้าตัวเป้า ไทโว อโวนิยี่


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 26 นัด ชนะ 18 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 60 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ด้วยสกอร์ 4-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, สเตฟาน บายเซติช, เคอร์ติส โจนส์, ไรอัน กราเวนเบิร์ก, ติอาโก้ อัลคันทาร่า ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วนทางด้าน ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, วาตารุ เอ็นโดะ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ยังคงต้องรอเช็คควมฟิตว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ควีวีน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง โจ โกเมส, อิบราฮิม โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ฮาร์วีย์ เอเลียตต์ และ บ๊อบบี้ คลาร์ก ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, คอเนอร์ แบรดลีย์ และ โคดี้ กัคโป


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

29/10/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 3 - 0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

22/04/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 3 - 2 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

22/10/22 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 - 0 ลิเวอร์พูล

21/03/22 เอฟเอ คัพ : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0 - 1 ลิเวอร์พูล

05/04/99 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2 - 2 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพ "เจ้าป่า" กำลังตกที่นั่งลำบาก เมื่อพวกเขารั้งอันดับ 17 ของตาราง มีแต้มห่างโซนแดงของตารางเพียงสี่แต้มเท่านั้น ผลงาน 5 นัดหลังสุดชนะแค่เกมเดียว เกมนี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม มีเพียงผู้เล่นหน้าเดิมที่ยังไม่หาย คาดว่าจะยึดไลน์อัพชุดเดิม ในเกมที่พ่ายแมนยูในเกมเอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย


ส่วนทัพ "หงส์แดง" ผลงานกำลังร้อนแรงสุดขีด พึ่งคว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาหมาดๆ ต่อด้วยการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเอฟเอ คัพ ด้วยการเปิดรังถล่มเซาแธมป์ตัน 3-0 และจะเข้าไปพบกับแมนยู แต่ทว่าพวกเขากำลังประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บล้นทีม ผู้เล่นรายล่าสุดที่บาดเจ็บเพิ่มเติม จนทำให้ต้องดันผู้เล่นเยาวชนขึ้นมาใช้งาน


สำหรับเกมนี้ ลิเวอร์พูล ดูเหนือกว่า แม้ผู้เล่นตัวหลักจะพากันเข้าโรงหมอกันเป็นว่าเล่น แต่เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ให้โอกาสดาวรุ่งของทีมได้ลงสนามหลายคน และก็เล่นได้ดี ไม่ทำให้ผู้เป็นกุนซือต้องผิดหวัง แมตช์นี้เชื่อว่าดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสจะพยายามเค้นฟอร์มเก่งออกมาเพื่อโอกาสคว้าสามแต้ม หากเจ้าบ้านฟอร์มไม่เข้าฝักจริงๆ คงยากที่จะล้มทีมเยือนที่เต็มไปด้วยผู้เล่นพลังหนุ่มที่มีความกระหายชัยชนะ

สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 - 3 ลิเวอร์พูล

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH