Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 28 เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 เวลา 22.45 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier 1 และ True4K


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 27 นัด ชนะ 19 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 63 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเฉือนชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์ 1-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, สเตฟาน บายเซติช, เคอร์ติส โจนส์, ไรอัน กราเวนเบิร์ก, ติอาโก้ อัลคันทาร่า ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วนทางด้าน อิบราฮิม่า โคนาเต้ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ควีวีน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง โจ โกเมส, อิบราฮิม โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโดะ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 27 นัด ชนะ 19 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 62 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 และผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แจ็ค กรีลิช ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ เณเรมี่ โดกู และ เมเธอุส นูนเนซ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ไค วอล์กเกอร์, รูเบน ดิอาซ, จอห์น สโตนส์ และ นาธาน อาเก้ กองกลางตัวรับ โรดรี้ ตัวริมเส้น ฟิล โฟเด้น, แบร์นาโด้ ซิลวา ผู้เล่นในตัวรุก เควิน เดอ บรอยน์, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และกองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

25/11/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 1 ลิเวอร์พูล

01/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 1 ลิเวอร์พูล

23/12/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 2 ลิเวอร์พูล

16/10/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/07/22 คอมมูนิตี้ ชิลด์ : ลิเวอร์พูล 3 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพ "หงส์แดง" ผลงานกำลังร้อนแรงอย่างที่สุด 10 นัดหลังสุดที่ผ่านมาในทุกรายการ แพ้แค่นัดเดียวให้กับ อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก ขับเคี่ยวการไล่ล่าแชมป์บนหัวตารางกันอย่างสนุก ในส่วนของตัวผู้เล่น เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาลงสนามกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล


ส่วนทัพ "เรือใบสีฟ้า" ผลงานร้อนแรงไม่แพ้กัน 20 นัดหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาไม่แพ้ใคร เสมอแค่เพียง 2 นัดเท่านั้น ขับเคี่ยวการแย่งแชมป์อย่างสุดมันส์ ในส่วนของตัวผู้เล่น เป๊ป ต้องเช็คอาการของ เณเรมี่ โดกู เท่านั้น ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ พรอมลงสนามกันอย่างคับคั่ง


สำหรับเกมนี้ เป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่มีความหมายของทั้งสองทีม หรืออาจจะเป็นนัดที่ต้องตัดสินแชมป์กันก็ได้ ทั้งสองทีมน่าจะต้องมาในแบบรัดกุมที่สุด และห้ามผิดพลาดมากที่สุด มิเช่นนั้นอาจจะโดนอีกฝ่ายเล่นงานได้อย่างแน่นอน การพบกันในครั้งแรกของ ฤดูกาลนี้เสมอกันไป 1-1 โดยคิดว่าเกมนี้ น่าจะต้องดูเชิงและเล่นตามแท็กติกกันไปก่อน แต่ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ประตูไปก่อน อีกฝ่ายจะต้องตามเอาคืนและเปิดเกมอย่างแน่นอน เกมนี้น่าจะเป็นเกมระดับ 5 ดาว และไม่ควรพลาดทั้งปวง โดยน่าจะแบ่งแต้มกันไปสุดมันส์ด้วยสกอร์สูง

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 2 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH