Football
'อาร์เตต้า' สุดปลื้ม 'อาร์เซนอล' เข้ารอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก

'อาร์เตต้า' สุดปลื้ม 'อาร์เซนอล' เข้ารอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก

'อาร์เตต้า' สุดปลื้ม 'อาร์เซนอล' เข้ารอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือไอ้ปืนใหญ่สุดแฮปปี้ที่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ของสโมสร

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง อาร์เซนอล ดวลจุดโทษชนะ ปอร์โต้ 4-2 หลังจากรวมในเวลา 120 นาที ปืนใหญ่ ชนะ 1-0 และรวมผลสองนัดเสมอกัน 1-1 ซึ่งกุนซือชาวสเปนยอมรับว่าเป็นค่ำคืนแห่งความสุขที่สโมสรรอคอยมานาน


"เป็นสิ่งที่เราคาดว่าจะเจออยู่แล้ว คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและมีการจัดการที่ดี มันยากมากที่เราจะครองเกมอย่างต่อเนื่อง ต้องยกเครดิตให้ ปอร์โต้ ด้วย" อาร์เตต้า กล่าว


"มันเป็นอีกก้าวที่สำคัญ โดยเฉพาะกับสโมสรแห่งนี้ เราไม่ได้เข้าร่วมรายการนี้มา 7 ปี และ 14 ปีแล้วที่เราไม่ได้มาไกลขนาดนี้ มันบอกถึงความยากลำบากของรายการนี้ได้เป็นอย่างดี เราต้องการมากกว่านี้และเราจะไปต่อ"


นอกจากนี้ อาร์เตต้า การผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก จะไม่ส่งผลกับฟอร์มในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะต้องมีเกมให้ลงสนามเพิ่มขึ้นก็ตาม


"ถ้าคุณตกรอบ คุณอาจคิดว่า การแข่งขันน้อยลงหนึ่งรายการนั่นจะส่งผลดีกับการเล่นในลีก แต่ตอนนี้เราเข้ารอบมาแล้ว มันช่วยนำพลังงานเข้ามาสู่ทีมและมันส่งผลดีกับทีมมากกว่า"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH