Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 34 ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 02.00 น.

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier 1



สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 33 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 8 นัด แพ้ 15 นัด เก็บไปได้ 30 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์ 2-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เดเล่ อัลลี, เลวิส ด็อบบิน, นาธาน เปเตอร์สัน, ซีมัส โคลแมน และ เบโต้ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ


เกมนี้ ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง แอชลีย์ ยัง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวต และ วิตาลี มีโคเลนโก้ ส่วนแผงมิดฟิลด์ แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อิดิสซ่า เกย์ และ ดไวท์ แม็คนีล กองหน้าตัวต่ำ อับดูลาย ดูกูเร่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน



สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 33 นัด ชนะ 22 นัด เสมอ 8 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 74 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 3-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ คอนอร์ แบรดลีย์ ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรล ควอนซาห์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโดะ และ ฮาร์วีย์ เอเลียตต์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

21/10/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 0 เอฟเวอร์ตัน

14/02/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 0 เอฟเวอร์ตัน

03/09/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน 0 - 0 ลิเวอร์พูล

24/04/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 0 เอฟเวอร์ตัน

02/12/21 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน 1 - 4 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก พวกเขาลงเล่น 15 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น อยู่ห่างจากโซนตกชั้น 5 คะแนน แถมยังโดนตัดแต้มในเรื่องของการทำผิดกฎการเงิน เรียกได้ว่ามีปัญหาทั้งในและนอกสนามเลยก็ว่าได้ ปีนี้เป้าหมายของพวกเขาขอแค่ไม่ตกชั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว


ส่วนทัพ "หงส์แดง" พวกเขาเหลือโฟกัสแค่เพียงแชมป์ พรีเมียร์ลีก เท่านั้น เนื่องจากฟุตบอลถ้วยตกรอบไปหมดแล้ว ผลงาน 10 นัดหลังสุด ชนะคู่แข่งไปถึง 7 นัด โดยเกมล่าสุดที่เอาชนะ ฟูแล่ม มา คล็อปป์ ก็ได้จัดการโรเตชั่นผู้เล่น โดยเฉพาะในรายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งนักเตะน่าจะพร้อมในการลงสนามสำหรับเกมนี้


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เวลานี้ ลิเวอร์พูล ดูดีกว่าทีมเพื่อนร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน อย่างแน่นอน พวกเขากำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ และต้องการทุ่มเทเพื่อที่จะอำลา คล็อปป์ ให้อย่างสมศักดิ์ศรี ส่วนเอฟเวอร์ตัน ผลงานไม่สู้ดีนักเกมนี้น่าจะเป็นอีกเกมที่พวกเขาจะปราชัยให้กับทีมคู่แข่ง

สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน 0 - 3 ลิเวอร์พูล

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH